Skip links

ครั้งแรกกับบัตรนักศึกษาแบบเดบิตที่ไม่พิมพ์เลขบัตรลงบนบัตร | ในที่สุด ธ.กรุงเทพ ก็ขอออกบัตรนักศึกษาผ่านแอปได้แล้ว [KMUTT]

ครั้งแรกกับบัตรนักศึกษาแบบเดบิตที่ไม่พิมพ์เลขบัตรลงบนบัตร | ในที่สุด ธ.กรุงเทพ ก็ออกบัตรนักศึกษาแบบออนไลน์ได้แล้ว ซึ่งหมายความว่า ในอนาคตการจะมีบัตรนักศึกษาแบบเดบิต จะไม่ต้องบังคับเปิดบัญชีสาขาของมหาวิทยาลัยนั้นแล้ว เหมือนของธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ ( เช่น จุฬาลงกรณ์สามารถออกบัตรนิสิตผ่านแอป K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยโดยมีบัญชีสาขาใดก็ได้ หรือ มหาวิทยาลัยรามคำแหงสามารถออกบัรผ่านแอป SCB Easy ได้ โดยไม่บังคับเปิดบัญชีไทยพาณิชย์สาขามหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกต่อไป)

หลายคนอาจะมองว่าแต่ก็ยังเป็นการบังคับเปิดบัญชีของธนาคารนั้นๆอยู่ดี แต่อย่างน้อยสำหรับคนที่บัญชีธนาคารนั้นๆอยู่แล้วจะได้ไม่ต้องเปิดบัญชีเพิ่มโดยไม่จำเป็น | [อ่านเพิ่มเติม] วิธีใช้บัตรนักศึกษาแบบเดบิตให้ปลอดภัย

ปัจจุบันนั้น มีหลายมหาวิทยาลัยที่ใช้บัตรเดบิตเป็นบัตรนักศึกษาที่ใช้บริการของธนาคารกรุงเทพ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยรังสิต และอื่นๆ

เป็นมหาวิทยาลัยแรกที่ใช้ระบบของธนาคารกรุงเทพที่ขอออกบัตรผ่านแอปได้แล้ว ซึ่งคือ มจธ. หรือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือ KMUTT ถึงแม้หลายๆมหาวิทยาลัยจะสามารถทำได้ก่อนแล้ว เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ เช่น มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยามหิดล หรือ ธนาคารกสิกรไทย เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร อีกทั้งยังเป็นบัตรนักศึกษาแบบเดบิตรายแรกที่ไม่พิมพ์ข้อมูลบัตรเดบิตลงบนบัตรเลย เช่น หมายเลขหน้าบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และ CVV ก่อนหน้านี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่พิมพ์ CVV ลงหลังบัตรสำหรับบัตรที่ออกผ่านแอปแต่ยังคงมีวันหมดอายุและเลขหน้าบัตร

ด้วยความอยากรู้ของเรา เราเลยสั่งบัตรผ่านแอป ซึ่งของ มจธ. คือแอป MOD LINK มีเมนูใหม่ให้กดขอบัตรนักศึกษาออนไลน์ได้ ผ่านเมนู บริการจากธนาคารกรุงเทพ

หลังจากนั้นแอปจะเปลี่ยนเส้นทางไป Bualuang mBanking ของธนาคารกรุงเทพ แล้วทำการขั้นตอนเพื่อออกบัตรเดบิต

หลังจากนั้น เราก็รอประมาณ 7 วัน ก็จะมีบัตรมาส่งตามที่อยู่ที่เราให้ไว้กับทางธนาคาร

จากนั้น เราก็เปิดใช้งานบัตรโดยใช้เลขอ้างอิง 16 หลัก

เราจะได้บัตรนักศึกษาแบบเดบิตที่ไม่มีเลขทางการเงินเลย ปลอดภัยขึ้นหนึ่งระดับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นบัตรเดบิต โปรดเก็บรักษาให้ดีๆ ป้องกันการนำไปใช้โดยมิชอบ

Leave a comment

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์เว็บของคุณ คุกกี้ดังกล่าวมิอาจระบุตัวตนของคุณได้
Explore
Drag